Thứ Ba, 9 tháng 11, 2021

QUÊ HƯƠNG CHỐN YÊN BÌNH

 QUÊ HƯƠNG CHỐN YÊN BÌNH

Cây đu đủ vươn dài khoe hoa trắng
Ụ rơm tròn no bụng bò mùa đông
Dân quê tôi mưa nắng mãi vun trồng
Lúa chín vàng hương thơm lan bát ngát.
Thuở bé thơ ra đồng tôi hay hát
"Trên đồng lúa vàng ..Một bầy sơn ca"
Tuổi thơ giọng thanh thót vang vang xa
Ơi quê hương nơi chôn nhau cắt rốn.
Thuở yên bình tuổi bé con tìm trốn
Giờ xa rồi biết kiếm tìm nơi mô
Tôi lớn lên theo dòng đời cuộn xô
Xa xa mãi biết khi mô về bến.
Yêu quê hương ta khắc ghi tình mến
Nơi bờ đê,giếng nước với sân đình
Người dân tôi mộc mạc rất thâm tình
Ở nơi đâu tôi vẫn hoài thương nhớ.
Tây Nguyên chừ mưa u hoài thầm nhủ
Miền Trung quê hương bao ngày mưa lủ
Từ mọi miền góp chút tình sẻ chia
Mong người người vượt qua cơn khốn khổ.
Mong quê hương êm ấm cảnh thanh bình..
Hồng Phúc
Cảm Tác hình Phóng Viên Xuân Hòa Lê Thị


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét