Thứ Ba, 16 tháng 7, 2024

KỶ NIỆM TU MƠ RÔNG KON TUM 29/08/2022

 KỶ NIỆM TU MƠ RÔNG KON TUM 29/08/2022



























#vuitrungthundv
TRUNG THU CAO NGUYÊN  

Nhớ mùa Trung Thu năm 2022 Tôi được tháp tùng cùng Đoàn Thiện Nguyện Sài Gòn đến thăm và tặng quà cho các em vùng sâu, vùng xa ở TU MƠ RÔNG. KON TUM..
 Chuyến đi thật thú vị và vì trời mưa, đường lầy lội nên hơn 20 h đêm đoàn chúng tôi mới đến được nơi Nhà Thờ Giáo Xứ .. Người dân ở đây là Đồng Bào Thiểu Số người Dân Tộc Ba Na và Sê Đăng..Do ở vùng sâu ít giao lưu bên ngoài nên họ rất nghèo, thiếu thốn ..
 Được Cha Xứ loan tin và mọi người từ người lớn đến trẻ con đều tập trung đến để đón đoàn rất nồng ấm .. Những gương mặt bé thơ có đôi mắt trong sáng thật dễ thương tập trung xếp hàng để được nhận quà Trung Thu..
  Đoàn chúng tôi triển khai rất nhanh tổ chức những:  Trò Chơi,  Hội Chợ, phát vé cho các cháu và hướng dẫn trò chơi..Bé nào cũng được trúng thưởng vui đùa phấn khởi ..

@ Quày Ẩm Thực :
  Từ người lớn đến trẻ con đều được phát 1 ly Mì Ăn Liền và  nước giải khát  Cocacola , Sữa Đậu Nành..Nước Khoáng ..Ăi thích dùng nước gì tuỳ thích ..
 May mà đêm ấy trời tạnh mưa, ánh Trăng sáng vời vợi. Đàn Trẻ nua đùa nhảy múa đón mừng trung thu trên tay cháu nào cũng có một chiếc lồng đèn bằng giấy xinh xinh. Đây là lần đầu tiên các cháu có được cái lồng đèn như vậy.. Ngắm nhìn các cháu  vui tươi và bà con ở đây rất hạnh phúc.
 Già Làng ở đây đại diện cảm ơn Đoàn Từ Thiện đã đến Tặng Quà và Tổ Chức Trung Thu cho các cháu và Dân Làng Tu Mơ Rông..Lần đầu tiên làng được đón một trung tu như vậy..Cảm ơn Đoàn và mong những năm sau hãy đến với Dân Làng..
 Đêm Trung Thu vui chơi đến khi ánh trăng sắp tàn và mọi người mới trở về nhà lòng đầy hạnh phúc.
  Sáng hôm sau là Chúa Nhật,Đoàn tham dự Thánh Lễ và từ giã bà con trở về..
Chuyến đi xa thật vất vả, đến với vùng sâu,vùng xa nhưng ai ai trong đoàn chúng tôi cũng rất hạnh phúc  vì mình đã đem niềm vui đến để chia sẻ cùng bà con nghèo ở đây,  Cảm ơn những Mạnh Thường Quân, Quý Sr và ACE Thiện Nguyện đã dành yêu thương đến với những mảnh đời..Mong sao cuộc sống nhiều tấm lòng yêu thương bác ái ,rộng lượng sẻ chia cho đời mãi tười, như Ánh Trăng Thu luôn ngời sáng.

 VẦNG TRĂNG CAO NGUYÊN 
Lặng lẽ một đời rọi nhân gian 
Vô tư ngời sáng ánh vàng toả lan
Đem yêu thương đến buông làng
Mong sao cuộc sống non ngàn đi lên.


Hồng Phúc 
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét