Thứ Năm, 22 tháng 4, 2021

LẦN ĐÀU ĐẾN SÀI GÒN

 LẦN ĐÀU ĐẾN SÀI GÒN

LẦN ĐẦU ĐẾN SÀI GÒN .( 1981 )

Thời thơ ấu vẫn thương ước mơ biết bao giờ mới đặt chân đến Sài Gòn thành phố hoa lệ ,Hòn Ngọc Viễn Đông ..Thế rồi cuối năm 1981 Tôi được trúng tuyển vào Trường YHDT TP HCM và như thế thỏa được ước mơ ..Ngày ấy một mình lên xe đi SG rất hồi hợp ,lo sợ không biết sẽ như thế nào .Ngày lên xe Anh Tôi tiễn ra bến xe và hướng dẫn cụ thể và gửi Tôi cho một Cụ Già có nhà ở SG và Con của Cụ học cùng lớp với mình nên rất yên tâm ..Trời hôm ấy trời mưa tầm

 tả suốt hành trình từ BMT - NHA TRANG và NHA TRANG-SÀI GÒN .Đi suốt 24 giờ mơi đến nơi và được Chiêm Ngưỡng Sài Gòn ..Tuy lúc nầy không còn như trước nhưng rất đẹp .Sau 34 năm nhơs lại và ghi lại đôi dòng cảm xúc :

LẦN ĐẦU ĐẾN SÀI GÒN .

Hòn Ngọc Viễn Đông một thời mơ ước 
Tuổi ấu thơ ngỡ xa tít chân trời 
Biết bao giờ được thỏa ước người ơi ! 
Rồi một ngày vui đời tôi đã đến.

Nỗi khát khao trào dâng niềm cảm mến 
Sài Gòn ơi ! Tôi sẽ đến bên người 
Lần đầu tiên ..Lần đầu tiên người ơi !
Xe chuyển bánh mà lòng xôn xao thế.

Mưa ngập đường ..Tuôn trào đi về bể 
Hoa Anh Đào khúc nhạc mãi ngân nga 
Hai bốn giờ mà ngỡ như rất xa 
Bình minh đến ..Sài Gòn ơi hoa lệ.

Mắt ngắm nhìn mà lòng mãi say mê 
Bao ngỡ ngàng nơi Thành Phố mới lạ 
Cậu bé nhà quê xôn xao ..Cứ như là ..
Và như thế bắt nhịp cầu cuộc sống.

Hồng Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét